Thứ Ba, 14 tháng 12, 2010

HỒ SƠ NHẬP HỘ KHẨU HÀ NỘI


  
Hồ sơ nhập hộ khẩu Hà Nội Bao Gồm:  

"Cóchỗ ở hợp pháp và đã tạm trú liên tục tại thành phố từ một năm trở lên thì đượcnhập hộ khẩu Hà Nội", luật sư Đông Đô tư vấn về điều kiện và thủ tục nhập khẩu theoquy định mới nhất.
Theoquy định tại Điều 20 Luật Cư trú 2006, công dân “Có chỗ ở hợp pháp và đã tạmtrú liên tục tại thành phố đó từ một năm trở lên”… là một trong những trườnghợp được đăng ký thường trú tại thành phố trực thuộc trung ương:

Bêncạnh đó, theo quy định tại Điều 5 Nghị định số 107/2007/NĐ-CP ngày 25/6/2007quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Cư trú thì giấy tờchứng minh chỗ ở hợp pháp thuộc quyền sở hữu của công dân để đăng ký thường trúlà một trong các giấy tờ sau đây:
- Giấychứng nhận quyền sở hữu nhà;
- Giấytờ về quyền sử dụng đất ở;

- Giấy phép xây dựng theo quy địnhcủa pháp luật về xây dựng;

- Hợp đồng mua bán nhà ở thuộc sởhữu nhà nước hoặc giấy tờ về hóa giá thanh lý nhà ở thuộc sở hữu nhà nước;

- Hợp đồng mua nhà ở hoặc giấy tờchứng minh việc đã bàn giao nhà ở, đã nhận nhà ở của doanh nghiệp có chức năngkinh doanh nhà ở đầu tư xây dựng để bán;

- Giấy tờ về mua, bán, tặng, cho,đổi, nhận thừa kế nhà ở có công chứng hoặc chứng thực của ủy ban nhân dân xã,phường, thị trấn;

- Giấy tờ có xác nhận của ủy bannhân dân xã, ph ường, thị trấn về nhà ở, đất ở không có tranh chấp quyền sở hữunhà ở, quyền sử dụng đất ở nếu không có một trong các giấy tờ nêu trên….

Theo các quy định nói trên, nếu bạnđã có thời gian tạm trú tại Hà Nội là 6 năm nhưng nhà của bạn đang ở chỉ muabán bằng giấy viết tay nên bạn cần phải có giấy tờ xác nhận của UBND xã, phường, thị trấn về nhà ở, đất ở của bạn không có tranh chấp là bạn có đủ điềukiện để được nhập hộ khẩu tại Hà Nội.

Hồ sơ để đăng ký thường trú (cấp sổhộ khẩu) được gửi tới công an cấp quận, huyện nơi bạn cư trú.

Hồ sơ bao gồm:

1. Phiếu báo thay đổi hộ khẩu, nhânkhẩu.

2. Bản khai nhân khẩu.
3. Giấy chuyển hộ khẩu.

4. Giấy tờ, tài liệu chứng minh chỗở hợp pháp (giấy tờ xác nhận của UBND cấp xã về nhà ở, đất ở của bạn không cótranh chấp).

5. Giấy tờ về tạm trú có thời hạn(sổ tạm trú hoặc xác nhận của công an xã, phường, thị trấn về thời gian đăng kýtạm trú) hoặc xác nhận của công an phường, xã, thị trấn về thời gian tạm trú.

Trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngàynhận đủ hồ sơ, cơ quan tiếp nhận hồ sơ phải cấp sổ hộ khẩu cho người đã nộp hồsơ đăng ký thường trú; trường hợp không cấp phải trả lời bằng văn bản và nêu rõlý do.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét